Kính 3d

Kính 3d là gì?

Kính 3d bạn có thể hiểu đơn giản là kính tạo ra những hỉn ảnh nổi 3 chiều hoạt động dựa trên nguyên tắc đánh lừa giác quan bộ não của con người

Kính 3D thụ động là gì?

Kính 3d thụ động là kính phân cực. Kính 3D thụ động sẽ lọc hình ảnh ở mỗi bên mắt, do đó mắt trái chỉ nhận biết được 1 nửa hình ảnh và mắt phải sẽ thấy nửa còn lại.

Ưu điểm: 

  • Kính rất nhẹ​
  • Kính không dùng pin
  • Không tạo ra sóng điện từ nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng​​​​​​

Điểm mặt 5 chiếc kính 3d thực tế ảo hiện đại nhất hiện nay

  1. Oculus Rift 

    • Oculus Rift là cái tên kình đám trong làng kính 3d thực tế ảo, Được ông lớn FB mua lại với giá 2 tỷ USD.

kính 3d Oculus Rift

HTC Vive

  • Về cơ bản, bộ thiết bị kính thực tế ảo này bao gồm cặp thiết bị phát laser định vị, một bộ thiết bị treo trên đầu và 2 chiếc điều khiển. Trong đó, bộ thiết bị định vị cho phép người dùng di chuyển trong một khoảng không gian nhỏ, khoảng 3x3m để khám phá thế giới ảo.

Kính 3d htc

Sony PlayStation VR

  •  Bộ thiết bị PlayStation VR gồm có PlayStation 4, camera PlayStation, bộ điều khiển DualShock 4 và phụ kiện PlayStation Move. Sản phẩm mang đến cảm giác chân thực và sống động chưa từng thấy cho những game thủ. Dự kiến PlayStation VR sẽ đến tay người dùng trong mùa thu này, chưa rõ giá bán.

 

Microsoft HoloLens

  • Đây là chiếc kính 3d thực tế ảo đặc biệt, bạn sẽ được sống trong một thế giới “hư hư, thực thực”, những trải nghiệm mà được nhà sản xuất gọi là “Windows Holographic”. Cơ bản, chúng ta có thể coi HoloLens giống như một máy chiếu 3D tiên tiến, trong đó nó được tích hợp đầy đủ cả CPU, GPU và có cả một vi xử lý dành riêng cho các tác vụ có liên quan đến việc hiển thị hình ảnh đa chiều trong không gian. 

Kính thực tế ảo

Samsung Gear VR

  • Samsung là một trong những hãng điện tử tiên phong trong lĩnh vực kính thực tế ảo, với thiết kế nhằm hỗ trợ cho điện thoại thông minh. Hiện đã có một số phiên bản của Gear VR, Samsung Gear VR phiên bản mới được sản xuất bởi sự hợp tác của Samsung cùng Oculus. Với Gear VR, hình ảnh từ điện thoại tới mắt sẽ hiển thị có độ phân giải cao, hình ảnh sống động giống cảm giác khi ngồi trước rạp chiếu phim.

Kính 3d sam sung

Cách làm kính 3d nhanh chỉ trong nháy mắt

Nếu bạn không có điều kiện mua những kính 3d trên, bạn có thể sử dụng kính mắt cũ bỏ đi để làm kính 3d, Cách làm khá đơn giản như sau:

Bước 1:  Lấy tròng kính ra khỏi gọng kính

cách tháo tròng kính

Bước 2: Để bìa nhựa lên bàn sau đó áp 2 tròng kính đó vào bìa nhựa, dùng bút vẽ theo đường viền của 2 tròng kính đó lên trên bìa nhựa sao cho khớp, sau đó dùng kéo cắt theo đường mà bút bi vẽ lên

Cắt bìa nhựa để làm kính 3d

 

Bước 3: Dùng bút lông vẽ lên phần tròng kính, mỗi tròng kính 1 màu, có thể tròng kính thứ nhất màu đò, trong kính thứ 2 màu xanh. Sau đó để ít phút cho màu khô đi.

Tô màu cho kính 3d

Bước 4: Lắp lại 2 tròng kính vào gọng. Bạn đã hoàn thành nhanh chóng 1 chiếc kính 3d.

kính 3d

 

 


Coi nguyên bài viết ở Kính 3d

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kính màu làm mặt bếp dễ dàng lau chùi vết bẩn

Lắp đặt cửa kính cường lực tphcm